Cách làm kem dừa cho ngày hè mát lạnh

Kem dừa thơm ngon, béo ngậy là món ăn vặt được ưa chuộng vào mùa hè. Cách làm kem dừa cũng không phải là quá phức tạp. Vậy công thức để làm được món kem dừa bùi bùi, thơm ngon này là gì? Cùng maynhabepsumo.blogspot.com tìm hiểu cách làm kem dừa ngay tại nhà để có thể tự mình làm món kem dừa ngay tại nhà cho gia đình, bạn bè cùng thưởng thức nhé!

cách làm kem dừa

Các nguyên liệu để làm kem dừa bao gồm:

250 ml sữa tươi.
250 ml nước cốt dừa
50 gram dừa bào vụn)
3 lòng đỏ trứng gà
50 gram đường
1 muỗng canh bột năng
1 ống Vanilla
Sữa đặc
Đậu phộng (lạc) rang.

Cách làm kem dừa thơm ngon béo ngậy như sau:

Bước 1: Các bạn đập 3 quả trứng, tách lấy phần lòng đỏ rồi cho thêm lượng đường phù hợp với khẩu vị và đánh đều cho đến khi hỗn hợp này mịn mượt là được.

Tách lấy lòng đỏ trứng và cho đường vào đánh đều hỗn hợp

Bước 2: Bạn cho sữa và nước cốt dừa vào một cái nồi, đặt lên bếp và đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp, để cho hỗn hợp nguội hẳn.

Cho nước cốt dừa và sữa vào nồi rồi đun sủi lăn lăn

Bước 3: Tiếp tục đổ hỗn hợp trứng đã được đánh đều vào nồi sữa dừa đã được để nguội rồi khuấy thật đều tay để các hỗn hợp được hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Đặt nồi hỗn hợp trứng và sữa dừa lên trên bếp và đun với mức lửa nhỏ rồi bạn cho bột năng vào và tiếp tục khuấy thật đều tay. Bạn đun đến khi thấy hỗn hợp mịn và dần dần thấy đặc lại thì bạn cho vanilla vào khuấy đều một lần nữa rồi tắt bếp. Lưu ý là lúc này bạn không nên đun quá sôi vì sẽ làm cho hỗn hợp có thể bị vón cục.

Bước 5: Bạn để cho hỗn hợp nguội hẳn hoặc có thể dùng máy đánh trứng giúp cho hỗn hợp nguội nhanh hơn.

Bước 6: Bạn đặt chảo lên bếp, để lửa nhỏ và cho dừa đã được bào vụn vào đảo đều tay cho đến khi dừa có màu vàng đều và có mùi thơm. Bạn cần chú ý đảo nhanh và đều tay vì dừa  đã được bào vụn rất dễ bị cháy.

Các bạn có thể sử dụng máy nạo dừa để bào dừa thành sợi nhỏ nhanh chóng và thuận tiện!

Cho dừa bào vụn vào chảo vừa nướng vừa đảo đều tay cho vàng đều

Bước 7: Bạn cho dừa vừa được rang vào trộn đều cùng với hỗn hợp kem và khuấy đều cho dừa được quện vào hỗn hợp kem rồi đậy kín. Sau đó bạn đặt kem dừa vào tủ lạnh nhé!

Lấy kem ra và dùng máy đánh kem đánh thật bông, xốp rồi cho vào tủ lạnh

Bước 8: Sau khoảng 2h thì bạn lấy kem ra, dùng máy đánh kem đành cho thật bông và xốp. Bạn cần lần lượt cho kem vào tủ lạnh rồi lặp lại công đoạn này khoảng 2-3 lần để kem thật tơi xốp. Sau đó bạn đậy kín kem rồi cho vào ngăn lạnh thêm 3-4h cho kem đông cứng lại là hoàn tất.

Cách làm kem dừa

Bước 9: Bạn chỉ cần cho kem ra ly rồi cho thêm đậu phộng rang và sữa đặc vào để thêm phần bắt mắt và ngon miệng hơn.

Cách làm kem dừa

Trên đây là cách làm kem dừa thơm ngon cho ngày hè mát lạnh, chúc các bạn thành công và có những giây phút tuyệt vời bên gia đình thân yêu!

Tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để tìm hiểu về những món ăn hấp dẫn, ngon miệng và những sản phẩm máy nhà bếp tiện dụng!
Share on Google Plus

About Máy 3A

Giới thiệu và cung cấp những thiết bị, sản phẩm tiện dụng cho gian bếp!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét