Những tác dụng tuyệt vời của cà chua

Cà chua là thực phẩm rất quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Cà chua còn được coi là một nhà máy dinh dưỡng vì nó cung cấp rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những tác dụng tuyệt vời của cà chua nhé!

những tác dụng tuyệt vời của cà chua

Cà chua chứa rất nhiều vitamin A, C, K, vitamin B6, folate, thiamin, kali, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để có được một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn là chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Bạn có thể sử dụng cà chua cho món bánh mì kẹp, làm salad, nước sốt, sinh tố, nấu súp và ăn sống...

1. Cà chua giúp cải thiện thị lực

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C rất tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng hàm lượng vitamin A cao trong cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù lòa. Hơn nữa, cà chua có thể giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Trong cà chua còn có các chất chống oxy hóa như lycopene, lutein và zeaxanthin, rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ!

nhung tac dung tuyet voi cua ca chua

2. Phòng chống ung thư

Cà chua có thể giúp chúng ta chống lại ung thư tuyến tiền liệt, và nhờ có các chất chống oxy hóa, cà chua còn giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như phổi, dạ dày, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư buồng trứng, đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao. Tác dụng phòng chống ung thư của cà chua tốt hơn nhiều khi chế biến cùng với dầu ô liu.

3. Làm sáng da

Cà chua chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da. Nếu bạn đang gặp vấn đề với làn da thô ráp, chỉ cần chà bột cà chua lên da, sẽ giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn chắc da mặt.

4. Giảm lượng đường trong máu

Trong cà chua chứa rất ít carbohydrate nên có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Một vài nghiên cứu gần đây đã tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua giúp bảo vệ thành mạch và thận – là những cơ quan hay bị tổn thương bởi bệnh tiểu đường. Cà chua còn chứa chất xơ và crom, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.


5. Thúc đẩy giấc ngủ ngon

Với nguồn lycopene và vitamin C dồi dào, cà chua có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, hãy bổ sung thêm vào chế độ ăn hàng ngày của bạn 1 ly sinh tố hoặc 1 bát súp cà chua.

6. Giữ cho xương chắc khỏe.

Cà chua chứa vitamin K và canxi giúp cho xương của bạn khỏe mạnh và chống loãng xương - nguyên nhân chính của gãy rạn, biến dạng xương dẫn đến khuyết tật.

7. Chữa các bệnh mãn tính

Nhờ vào các chất chống viêm như bioflavonoid và carotenoid, cà chua có thể làm giảm các cơn đau mãn tính. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ TNF-alpha trong máu, một sát thủ chính dẫn đến các bệnh về viêm nhiễm. Cà chua thật sự là một thần dược cho những người bị bệnh Alzheimer và tim mạch.

8. Tốt cho mái tóc

Nhờ có các vitamin và chất sắt, cà chua sẽ giúp cho mái tóc bị hư hỏng và không có sự sống của bạn thêm bóng mượt. Hơn nữa, cà chua còn có tính axit nên có thể cân bằng độ pH trong tóc. Nếu bạn bị gàu và ngứa da đầu, bạn dùng nước ép cà chua tươi thoa lên tóc và da đầu của bạn sau khi gội đầu, và xả lại bằng nước lạnh hoặc ấm sau 4-5 phút. Lưu ý là bạn không nên sử dụng quá thường xuyên vì axit của cà chua có thể làm khô mái tóc của bạn.

9. Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân  để có được một thân hình hoàn hảo, nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn hàng ngày, vì cà chua có ít chất béo và không chứa cholesterol. Nó chứa rất nhiều chất xơ và nước, do vậy bạn sẽ cảm thấy no. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc thêm chúng vào món thịt hầm ăn cùng với xà lách, và các thực phẩm ăn uống thân thiện khác.

những tác dụng tuyệt vời của cà chua

Cho dù là cà chua tươi, sấy khô hay hầm, xay nhuyễn hoặc nước ép, bạn nên thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày và gặt hái tất cả các lợi ích sức khỏe mà nó mang lại nhé!

Tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật những kiến thức dinh dưỡng và những mẹo vặt nhà bếp tuyệt vời nhé!
Share on Google Plus

About Máy 3A

Giới thiệu và cung cấp những thiết bị, sản phẩm tiện dụng cho gian bếp!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Chà không ngờ cà chua có nhiều tác dụng vậy đó! Thật tuyệt!

    Trả lờiXóa