Cách làm nem rán ngon đúng điệu miền Bắc

Trong bài viết cách làm nem rán ngon đúng điệu miền Bắc sau đây, SUMO Nhật việt giới thiệu đến chị em cách làm nem được vàng đều và giòn ngon. Ngày nay, mặc dù có nhiều cách làm nem như nem rán hải sản, nem chay... nhưng món nem rán truyền thống vẫn là món ăn được người miền Bắc yêu thích. Có rất nhiều cách làm khác nhau tuy nhiên để làm được những chiếc nem vàng đều, giòn rụm với hương vị đậm đà thì không phải ai cũng làm được vì nó khả rắc rồi trong khâu chuẩn bị nguyên liệu và chế biến, chắc hẳn phải có bí quyết mới làm được món nem hoàn hảo được như thế. 

cach lam nem ran ngon

1. Các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 300gram thịt nạc vai xay nhỏ
– 50 gram giá đỗ sau đó băm nhỏ
– 50 gram miến ngâm mềm: cắt khúc nhỏ khoảng 2cm
– 1 củ cà rốt, 1 củ đậu thái thành dạng sợi nhỏ.
– 100 gram củ đậu: sau đó bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhỏ 
– 5 tai mộc nhĩ ngâm mềm và thái sợi nhỏ dài khoảng 1cm.
– 2 cọng hành tươi băm nhỏ
– 2 quả trứng gà (hoặc trứng vịt)
– Muối, đường, hạt tiêu và các loại gia vị
– Bánh đa nem
– Dầu ăn để rán nem.

cach lam nem ran ngon

Món nem ngon không thể thiếu nước chấm. Cách pha nước chấm nem như sau, đầu tiên các bạn đập dập tỏi, ớt cho vào bát nhỏ. Các bạn thêm lần lượt dấm, nước mắm, đường, và cuối cùng là nước ấm theo tỉ lệ vàng: 1 chua - 1 ngọt - 1 mắm - 4 nước. Tùy thuộc vào khẩu vị ăn của gia đình bạn có thể điều chỉnh độ mặn, ngọt của nước chấm nem rán cho phù hợp. 

2. Cách làm nem rán

Các bạn cho tất cả những nguyên liệu đã sơ chế ở trên vào bát và trộn đều. Một trong những điều khiến chị em cảm thấy khó khăn với món nem rán là khi nguyên liệu ra nước. Để tránh được tình trạng này, các bạn cần chú ý khi trộn nguyền liệu nên trộn đều và nhẹ nhàng; tuyệt đối không được bóp. Dùng trứng với lượng vừa đủ, khi trứng ít sẽ khiến nem bị khô mà nhiều trứng sẽ khiến nem dễ bị nát.

cach lam nem ran ngon

+ Bánh đa nem

Các bạn nên chọn loại bánh đa mỏng, gói nem nhỏ và nhiều lớp thì vỏ nem sẽ được giòn và ngon hơn. Nếu các bạn gói to và ít lớp thì nem khó giòn, dễ bị ỉu còn nếu gói bằng loại bánh đa dày thì khi ăn dễ bị cứng.

Khi gói nem, các bạn có thể cho thêm giấm và nước hàng vào tô nước nhúng bánh tráng, sau đó dùng xốp bông sạch nhúng rồi thoa đều lên bánh đa, như vậy bánh giòn và vàng đều hơn. Ngoài ra trước khi gói bạn nên cuộn một mép bánh tráng vào rồi mới đặt nhân lên cuốn.

cach lam nem ran ngon

+ Rán nem

Các bạn nên rán 2 lần, sẽ làm cho nem có độ giòn hơn. Điều chính lửa cũng rất quan trọng, lúc đầu bạn có thể để lửa to cho dầu trong chảo nóng và sau đó phải cho lửa nhỏ lại, phụ thuộc vào cỡ chảo, lượng dầu và lượng nem trong chảo. Nếu bạn để lửa lớn quá nem dễ bị cháy vỏ vaf nhân bên trong chưa được chín.

cách làm nem rán ngon


Trên đây là cách làm món nem rán thơm ngon và cực hấp dẫn cho bạn. Các bạn có thể xem thêm cách làm bánh mì gối chiên xù nhân rau củ, một món ăn các bé rất yêu thích. Còn bây giờ, hãy lựa chọn nguyên liệu và làm món nem hấp dẫn này thôi. Chúc các bạn thành công!

cách làm nem rán ngon

Để giúp quý khách hàng thuận tiện hơn trong công việc xay thịt và thái sợi các loại rau củ, Công ty Cổ phần SUMO Nhật Việt giới thiệu đến quý khách hàng sản phẩm máy xay thịt gia đình, với 2 tính năng chính là xay thịt, cá và thái lát, thái sợi các loại rau, củ, quả. Sản phẩm sẽ là trợ thủ giúp các chị em nội trợ tiết kiệm nhiều thời gian trong công việc làm bếp!

Share on Google Plus

About Máy 3A

Giới thiệu và cung cấp những thiết bị, sản phẩm tiện dụng cho gian bếp!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét